เรียน ต่อ มหา ลัย แคนาดา ที่ไหนดี?

ประเทศแคนาดาเป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารอย่างเป็นทางการและเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีความปลอดภัยสูง ประชากรของที่นี่มีความเป็นมิตร ชอบช่วยเหลือและมีความสุภาพเป็นอย่างมาก การเรียน ต่อ มหา ลัย แคนาดามีหลักสูตรการศึกษาที่ดีและได้รับการยอมรับอย่างสากลเป็นอย่างมาก 

โดยเฉพาะทางฝรั่งยุโรปที่หลายคนต่างก็ยอมรับการศึกษาของประเทศแคนาดา เพราะฉะนั้นแล้วหากคุณกำลังสนใจเรียน ต่อ มหา ลัย แคนาดาเราก็มาดูกันดีกว่าว่ามหาวิทยาลัยไหนที่เหมาะกับคุณมากที่สุดกัน

5 มหาวิทยาลัยสำหรับคนที่เรียน ต่อ มหา ลัย แคนาดา  

ตามมาดูมหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศแคนาดาแต่ละเมืองกัน เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่กำลังมองหาวิทยาลัยที่ต้องการเรียนต่อ พร้อมการบอกเล่าข้อดีการเรียนต่อมหาวิทยาลัยแต่ละเมืองของแคนาดา

1. University of Toronto 

มหาวิทยาโทรอนโตนี้ตั้งอยู่ในเมืองทาริโอของประเทศแคนาดา ซึ่งมหาวิทยาลัยนี้ได้รับการจัดเป็นอันดับที่ 1 ของมหาวิทยาลัยของแคนดานาและติดอันดับที่ 18 ของโลก ที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยวิจัยชื่อดังและมีนักท่องเที่ยวมาจาก 160 ประเทศ เพราะฉะนั้นนอกจากที่คุณจะได้รับความรู้และฝึกภาษาอังกฤษจากที่นี่แล้ว คุณก็ยังมีโอกาสสร้างมิตรกับเพื่อนๆ จากหลากหลายประเทศอีกด้วย นี่ก็เป็นความสำคัญที่สดในการเรียนมหาวิทยาลัยก็คือ การสร้างคอนเนคชั่นนั่นเอง

2. University of British Columbia 

มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศที่ติดอันดับ 34 ของโลก ตั้งยู่ที่แวนคูเวอร์ โดยที่นี่จะมีนักศึกษาที่ต้องการเข้าเรียนมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ที่นี่มีหลักสุตรหลากหลายรูปแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็นการศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจและเศรษฐศาสตร์โลก พร้อมด้วยสื่อและวิจิตรศิลป์ การเข้าเรียนที่นี่ย่อมมีการวางแผนเรื่องค่าเล่าเรียนและค่าที่พักเป็นอย่างดี แต่การเข้าเรียนที่นี่นั้นคุณสามารถแน่ใจได้เลยว่า คุณจะได้รับการเสนองานจากบริษัทชื่อดังหลากหลายที่ทั้งในประเทศและนอกประเทศอย่างแน่นอน

3. McGill University 

มหาวิทยาลัยนี้ตั้งอยู่ที่มอนทรีออลประเทศแคนาดา ซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1821 จากกษัตรย์จอร์จที่สี่ มหาวิทยาลัยนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ มหาวิทยาลัยที่นี่โด่งดังเรื่องโรงแรงการแพทย์แห่งแรงของแคนาดาและยังมีการก่อตั้งคณะนิติศาสตร์ที่เก่าแก่มากที่สุดในประเทศ พร้อมกับสถาปัตยกรรมในเวลาต่อมา มีนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแม็กกิลล์ที่ได้สร้างชื่อเสียงจากการที่พวกเขาได้รับรางวัลโนเบลถึง 12 และมีคนที่ได้รับทุนมากกว่า 145 คน 

4. McMaster University

มหาวิทยาลัย McMaster อยู่ในเมืองออนตาริโอ ประเทศแคนาดา มีการก่อตั้งมหาวิทยาลัยแห่งนี้ตั้งแต่ 1930 ที่นี่มีนักศึกษาต่างชาติมากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก โดยคณะที่เปิดสอนมีทั้งหมด 6 คณะด้วยกันเช่น คณะธุรกิจ, คณะวิศวกร, คณะวิทยาศาสตร์ด้านสุขภาพ, คณะมนุษยศาสตร์, คณะวิทยาศาสตร์อื่นๆ แต่ละคณะก็จะแยกสาขาออกไปอีกเพื่อให้ตรงกับสิ่งที่คุณสนใจเป็นพิเศษ นอกจากนี้แล้วก็ยังมีลูกศิษย์ที่ได้รับรางวัลโนเบลได้แก่ Dr. Mzron Scholes สาขาเศรษฐศาสตร์ และ Dr. James Obrinski ที่ได้รับรางวัลโนเบลแพทย์ดีเด่น

5. ACSENDA School of Management (ASM)

มหาวิทยาลัย ACSENDA School of Management อยู่ใจกลางเมืองแวนคูเวอร์ เป็นมหาลัยเอกชนที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2004 ที่เน้นการเรียนการสอนอย่างทั่วถึงโดยห้องเรียนหนึ่งจะมีนักเรียนไม่เกิน 10 คน เพื่อการดูแลนักเรียนทุกคนอย่างทั่วถึง นอกจากนี้แล้วก็ยังมีค่าเรียนไม่แพงมาก ระดับคะแนนของ TOEFL จะอยู่ที่ 550 คะแนน หากคุณต้องการทำงานอยู่ที่ประเทศแคนาดานี่ก็จะเป็นโอกาสที่ดี เพราะคุณจะได้โอกาสการทำงานต่อหลังเรียนจบเป็นเวลา 3 ปี 

นอกจากนี้แล้วก็ยังมีมหาวิทยาลัยอื่นๆ อีกมามายที่ตรงกับงบประมาณและสาขาที่คุณต้องการเรียน หากคุณสนใจ เรียน ต่อ มหา ลัย แคนาดา มหาวิทยาลัยที่เราได้รวบรวมมาจะเป็นประตูเปิดโอกาสในการทำงานของคุณได้เป็นอย่างดีและยังทำให้คุณรู้จักกับนักศึกษาที่มาจากประเทศอื่นๆ เป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ดีในช่วงการเรียนในมหาวิทยาลัยนี้

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ